7 cách giảm stress cho nhân viên văn phòng cực kỳ hiệu quả

Stress chính là “kẻ thù” nguy hiểm của giới văn phòng. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 7 cách giảm stress cho nhân viên văn phòng cực kỳ hiệu quả. Khám phá ngay thôi!

Nhắc tới nhân viên văn phòng, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh những con người ngồi liên tục 8 tiếng trước máy vi tính với đầu bù tóc rối và luôn luôn vội vã với đống giấy tờ, kế hoạch. Áp lực doanh số không ngừng nghỉ cộng với đặc thù công việc ít di chuyển, vận động, khiến giới văn phòng dễ rơi vào căng thẳng. Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm stress và lấy lại năng lượng để làm việc.

1. Dùng sách tô màu

Đây là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng cực thú vị đã phổ biến ở nhiều nước phương Tây và đang “gây nghiện” ở Việt Nam trong những năm gần đây.

7-cach-giam-stress-cho-nhan-vien-van-phong-cuc-ky-hieu-qua-hinh-anh-1

Dành ra 5 – 10 phút nghỉ trưa để tô màu là cách giảm stress hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Với hộp bút màu và những hình vẽ cầu kỳ, tỉ mỉ trong sách, bạn có thể tự do và thỏa sức sáng tạo để cho ra đời bức tranh của riêng mình. Điều quan trọng là trong thời gian “tô vẽ”, bạn sẽ được thư giãn, trút bỏ những căng thẳng và lo âu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh màu sắc có khả năng cải thiện tâm lý đáng kể cho con người, giúp kích thích sự sáng tạo và tăng cường trí nhớ cực hiệu quả.

2. Hương thơm giúp giảm Stress

Mùi hương cũng có tác dụng giảm căng thẳng trong tâm lý hiệu quả.

Hãy đặt một mùi hương yêu thích và đặt  nó ở cạnh bàn làm việc. Một mùi hương yêu thích sẽ cho bạn sự tinh khiết, thoải mái và còn kích thích não bộ tập trung hơn. Sử dụng nến thơm, sáp thơm, nước hoa hay thậm chí là kem dưỡng da có mùi hương yêu thích là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng cực hiệu quả.

3. “Làm mới” góc làm việc

Góc làm việc của bạn trông khá đơn điệu và lộn xộn với đống giấy tờ ngổn ngang? Đó cũng chính là một nguyên nhân khiến bạn dễ rơi vào stress hơn đấy. Hãy mau “làm mới” nó bằng cách dọn dẹp lại và khiến nó không còn đơn điệu nữa nhé!

Sắp xếp lại giấy tờ, sổ sách sao cho gọn gàng và thuận tiện nhất để bạn có thể lấy ngay khi cần. Đặt một bức tranh, ảnh người thân yêu hay một bình hoa xinh xắn sẽ khiến góc làm việc trông sinh động, nhiều màu sắc hơn khiến bạn có thêm cảm hứng để làm việc. Đây là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng thật đơn giản đúng không?

7-cach-giam-stress-cho-nhan-vien-van-phong-cuc-ky-hieu-qua-hinh-anh-2

Đặt một lọ hoa xinh xắn trên bàn làm việc là cách đơn giản giúp giảm stress cho nhân viên văn phòng

4. “Không gian xanh” giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Thêm vào văn phòng làm việc những yếu tố từ thiên nhiên như cây xanh, động vật là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng khá hiệu quả.

Cây xanh không chỉ giúp làm đẹp không gian mà còn nâng cao sức khỏe cho nhân viên.  Chúng cung cấp thêm oxi và giảm căng thẳng cho mắt sau nhiều giờ làm việc trên máy vi tính. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, cây xanh có tác dụng làm giảm huyết áp, giúp tâm trạng thoải mái.

Khi bạn bắt đầu thấy áp lực, căng thẳng thì ngắm nhìn, chơi đùa với những chú cá cảnh nhiều màu bơi lội trong bể nước cũng là một cách giúp bạn “tĩnh tâm” và lấy lại cân bằng và sự tập trung. Đây là liệu pháp được nhiều bác sĩ sử dụng để chữa trị các bệnh về rối loạn tâm lý rất hiệu quả đấy.

5Ăn uống nhẹ giữa giờ làm giúp giảm stress

Ăn uống là hoạt động có sức “công phá” căng thẳng hữu hiệu đối với nhiều người.

7-cach-giam-stress-cho-nhan-vien-van-phong-cuc-ky-hieu-qua-hinh-anh-3

Những món ăn nhẹ giúp bổ sung năng lượng và cũng là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin B tốt cho trí óc, omega-3s có khả năng làm giảm triệu chứng trầm cảm và lo âu. Tinh bột ngũ cốc giúp điều hòa lượng serotonin – những nơ ron vận chuyển “hạnh phúc” giúp con người giữ bình tĩnh.

Vì vậy, một món nhẹ trong giờ làm việc như ly cà phê, nước chanh hay nhâm nhi một cái bánh quy, snack hoặc một món khoái khẩu không chỉ giúp bổ sung năng lượng mà còn là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng hiệu quả.

6. Tập bài thể dục đơn giản để lấy lại tinh thần

Ngồi quá lâu một chỗ và tập trung liên tục trước máy vi tính là nguyên nhân dẫn tới căng thẳng và nhiều căn bệnh khác cho giới văn phòng.

Vì vậy, bạn hãy dành ra ít phút để vận động. Cứ khoảng 1 tiếng làm việc, bạn nên đứng dậy đi bộ, đi về sinh hoặc tập thể dục tại chỗ như lắc đầu, chân chạm tay, vv . Cứ khoảng 30 phút nhìn màn hình máy tính, bạn nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách nhìn ra xa, nhìn cây xanh hay đảo mắt trong khoảng 1 phút để mắt điều tiết tốt hơn. Thói quen này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng đơn giản đúng không nào?

7. Trò chuyện nhiều hơn với đồng nghiệp

7-cach-giam-stress-cho-nhan-vien-van-phong-cuc-ky-hieu-qua-hinh-anh-4

Ít phút “tám chuyện cùng đồng nghiệp giúp giảm stress và lấy lại tinh thần làm việc cho nhân viên văn phòng.

Trò chuyện, chia sẻ và đùa vui với đồng nghiệp là cách giảm stress cho nhân viên văn phòng cần thực hiện mỗi ngày. Khi bạn trò chuyện, dù là những chuyện ngoài lề công việc hay những câu chuyện phiếm cũng sẽ giúp tâm trạng thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, tiếng cười trong cuộc trò chuyện còn giúp “hoocmon tích cực” endorphin được tiết ra và làm giảm cortisol – hoocmon gây stress giúp bạn duy trì tâm trạng lạc quan, vui vẻ, không còn lo âu. Việc trò chuyện với đồng nghiệp còn giúp bạn có được sự giúp đỡ, tư vấn và tìm được thêm những ý tưởng, sáng kiến mới hay ho nữa đấy!

Đơn giản và chỉ mất vài phút  thực hiện nhưng những cách giảm stress cho nhân viên văn phòng trên lại cực kì hiệu quả để giúp thoát khỏi căng thẳng, bế tắc và lấy lại năng lượng trong công việc. Áp dụng ngay mỗi ngày để “mỗi ngày đi làm là một ngày vui”, các bạn nhé!

You may also like...